പ്രപഞ്ച സൃഷ്ടി മഹാ സ്ഫോടനത്തില്നിന്നാണെന്നാണ് ശാസ്ത്ര നിഗമനം. അതിന്റെ ഒരു പുനരാവിഷ്കരണ പരീക്ഷണമാണല്ലോ സ്വിറ്റ്സര്ലന്റില് നടക്കുന്നത്. കാരണത്തെപ്പറ്റി Cosmic mind എന്നും ഇപ്പോള് ദൈവകരണമെന്നുമൊക്കെ പറഞ്ഞുവരുന്നു. ഇതു സംബന്ധമായ പല തത്ത്വശാസ്ത്രങ്ങളുമുണ്ട്. പില്ക്കാലത്തുണ്ടായ സല്കാര്യവാദം (കാരണത്തില് തന്നെ കാര്യം നിലീനമായിരിക്കുന്നു എന്ന സിദ്ധാന്തം), അസല്കാര്യവാദം (കാരണത്തില് കാര്യം നിലീനമായിരിക്കുന്നില്ല) തുടങ്ങിയ താര്ക്കിക സിദ്ധാന്തങ്ങളും ഈശ്വരന്തന്നെയാണ് സര്വവും ഈശ്വരന് സ്വയം ജീവനും ജഗത്തും സര്വവുമായിത്തീര്ന്നിരിക്കുന്നു എന്ന് പറയുന്ന ഉപനിഷത്ത് സിദ്ധാന്തവും നിലവിലുണ്ട്.
'അഹ'ത്തിന്റെ പ്രാദുര്ഭാവമാകുന്ന വിധ്യാത്മക വസ്തു സംഭവിക്കുന്നു. അഹങ്കാരം ഉണ്ടായിക്കഴിഞ്ഞാലുടന് അതിനോട് സഹസംബന്ധമായി അനഹങ്കാരം കൂടിയേ കഴിയൂ. അഹം അനഹത്തെ നേരിടുന്നു. എന്നില്നിന്ന് ഭിന്നമല്ലാത്ത ഒന്നിനെപ്പറ്റി ബോധമില്ലാത്ത അഹം (ഞാന്) വെറുമൊരു മൂര്ത്ത സങ്കല്പമായേ ഇരിക്കൂ. വേറൊന്നുമില്ലെങ്കില് ഞാനുമില്ല. സ്വന്തം സത്തയുടെ ഉപാധിയെന്ന നിലയില് അനഹം കൂടാതെ കഴിയുകയില്ല അഹത്തിന്. ചുരുക്കത്തില് ഈശ്വരന് ചരാചര പ്രപഞ്ചത്തെ സൃഷ്ടിക്കുമ്പോള് മാത്രമാണ്, ഈശ്വരാസ്തിത്വത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ചരാചര പ്രപഞ്ചം നിലവില് വരികയുള്ളൂ. ഇത്തരം തത്ത്വശാസ്ത്രങ്ങള് നിലവിലുണ്ട്. പ്രപഞ്ച സൃഷ്ടിയെ സംബന്ധിച്ച് വേദങ്ങള് എന്തു പറയുന്നു? വിശുദ്ധ ഖുര്ആനില് പ്രപഞ്ച സൃഷ്ടിയെ സംബന്ധിച്ചുള്ള സൂക്തങ്ങളില് ചിലത് ഇവിടെ കുറിക്കുന്നു: ''ആകാശ ഭൂമികളെ മാതൃകയില്ലാതെ സൃഷ്ടിച്ചവനാണവന്. ഒരു കാര്യം വിധിച്ചാല് അതിനോടവന് പറയും' ഉണ്ടാവുക'. അപ്പോള് അതുണ്ടാകും'' (ഖുര്ആന് 2:117).
സ്രഷ്ടാവും സൃഷ്ടിയും ഒന്നല്ലെന്നും സ്രഷ്ടാവിന് തുല്യമായി യാതൊന്നുമില്ലെന്നുമാണ് ഇസ്ലാമിന്റെ അടിസ്ഥാന ദര്ശനം. ദൈവിക സത്ത വിരിഞ്ഞുനില്ക്കുന്നതാണ് ഈ പ്രപഞ്ചമെന്ന അദൈ്വത ദര്ശനത്തെ ഇസ്ലാം നിരാകരിക്കുന്നു. പ്രപഞ്ചം ഒരേകകമാണ്; സൃഷ്ടി കര്ത്താവിന്റെ കുറ്റമറ്റ ന്യായ പ്രമാണത്തിന്റെയും കൃത്യമായ ആസൂത്രണത്തിന്റെയുംഘടനാവിശേഷത്തിന്റെയും ഏകകം. പ്രപഞ്ചം ഒന്നാകെ തന്റെ നാഥനിലേക്ക് തിരിഞ്ഞു നില്ക്കുന്നു. ഭവിക്കട്ടെ എന്ന് പറഞ്ഞപ്പോള് ഉണ്മയായി ഭവിച്ച ഈ പ്രപഞ്ചം, സൃഷ്ടി പ്രപഞ്ചത്തില്നിന്ന് വേറിട്ട് നില്ക്കുന്ന ഒരു സ്രഷ്ടാവിനെപ്പറ്റി പറയുന്നു. ഒരു ഉപനിഷത്ത് സൂക്തം കാണുക:
സവൃക്ഷകാലാകൃതിഭിഃ പരോക്ഷന്യോ
യസ്മാത് പ്രപഞ്ചഃ പരിവര്ത്തതേക്ഷയം
ധര്മാവഹം പാപനുഭം ഭഗേശം
ജ്ഞാത്വാത്മ സ്ഥമമൃതം വിശ്വധാമ
No comments:
Post a Comment